Hướng dẫn cách sử dụng bơm thông nghẹt bồn cầu chính xác hiệu quả

Bơm thông nghẹt bồn cầu không phải là thứ gì quá xa lạ. Chỉ với khoảng 100.000 đồng, bạn có thể mua chúng ở bất cứ cửa hàng điện nước dân dụng nào gần nhà. Với công dụng chính là xử lý nghẹt trong bồn cầu, bệ xí một cách đơn giản mà hiệu quả. Hẳn là tiết kiệm hơn rất nhiều khi chúng ta gọi cho dịch vụ thông nghẹt cống chuyên nghiệp. Chỉ cần trang bị sẵn dụng cụ trong nhà. Và một số kinh nghiệm về cách sử dụng bơm thông nghẹt bồn cầu chính xác, hợp lý. Như vậy bạn đã có thể tự tin đối mặt với tình huống mà bấy lâu nay vẫn phải nhờ thợ hỗ trợ. Vậy có lý gì lại không thử?

Đặc điểm cấu tạo của bơm thông nghẹt bồn cầu

Có thể tưởng tượng bơm thông nghẹt bồn cầu có cấu tạo gần như một chiếc bơm hơi xe đạp. Nó bao gồm:

+ Tay cầm

+ Thân bơm rỗng ruột bằng nhựa chứa không khí

+ Trục bơm

+ Miệng cao su tròn

Với đặc điểm cấu tạo như trên. Bơm thông nghẹt bồn cầu hoạt động theo cơ chế di chuyển tay cầm. Tạo sức nén từ luồng không khí bên trong thân bơm. Sau đó dồn toàn bộ áp lực xuống miệng cao su ép chất thải đang nghẹt ở họng bồn cầu xuống. Đây được đánh giá là phương pháp tương đối an toàn vì hầu như không gây ra bất cứ tác động nguy hiểm nào cho trang thiết bị hay đường ống.

Thêm vào đó, việc tiến hành cũng khá nhanh gọn. Mặc dù hơi mất một chút song thường chỉ 5 – 10 phút là ổn. Chính vì vậy, thay vì tốn kém cả trăm ngàn cho một lần mời thợ thông nghẹt cống tại Hoàn Kiếm đến hỗ trợ. Chỉ cần sắm sẵn trong nhà một cây bơm thông nghẹt, chúng ta có thể giải quyết sự cố gọn lẹ bất cứ khi nào.

 

Cấu tạo bom thụt bồn cầu

Cách sử dụng bơm thông nghẹt bồn cầu như sau:

+ Đầu tiên, bịt miệng cao su của bơm thụt vào họng bồn cầu đang bị nghẹt

+ Dùng tay lấy sức di chuyển tay cầm của bơm phía trên lên xuống liên tục. Chất thải đang chặn ngay phía dưới nên lúc đầu có thể sẽ thấy hơi nặng.

+ Làm liên tục trong khoảng 5 – 10 phút sẽ tay nhẹ dần vì chất thải đang được dồn xuống bớt

+ Sử dụng bơm dồn không khí cho đến khi thấy đầu bơm nhẹ hẳn

+ Khi này chỉ cần xả nước giội sạch bồn cầu, vệ sinh bơm cất gọn lại là xong.

>>Xem thêm:  Thông cầu nghẹt bằng bom thụt bồn cầu nhanh nhất

Một số câu hỏi của khách hàng về tình trạng bồn cầu bị nghẹt và cách xử lý.

Anh Nguyễn Hoàng Long, ngụ quận 8, tphcm: Chẳng hiểu sao mà bôn cầu của nhà em cứ thông xong lại nghẹt. Em thông mấy lần rồi. Cũng thử đủ thức cách nhưng mà cứ thông được lần này. Lần sau đi vệ sinh lại nghẹt. Tức lắm ý ạ. Ad có cách nào giúp em với ạ.

Hưng Phát: Vấn đề của anh có vẻ khá nặng. Em đã chuyển số điện thoại của a qua bên kỹ thuật rồi ạ. Nhân viên bên em sẽ liên hệ cho anh ngay

Chị Lê Huỳnh Giang, ngụ quận Bình Tân, tphcm: Chào ad, lần trước em có gọi thông nghẹt tại công ty mình rồi. Nhưng vừa rồi, con em nó đến chơi nên nó lỡ đổ cơm vào bồn cầu. Giờ nghẹt quá không tài nào thông được.
Công ty cho người đến thông cho em với ạ.

Hưng Phát: Chào chị! Mình đã gửi số điện thoại của bạn qua bên kỹ thuật! Giang đã dùng dịch vụ của bên mình một lần nên sẽ được giảm giá 30% nhé.

Anh Lê Hoàng Du, ngụ quận 7, tphcm: Chào công ty, nhà mình đã bị nghẹt bồn cầu 3 hôm nay. Lúc nãy có vào đọc những cách thông nghẹt bồn cầu mà thử mãi không được. Công ty có thể cho thợ qua chỗ trung kính cầu giấy để thông cho mình được ko

Hưng Phát: A có thể gửi lại em số điện thoại để bên em liên hệ. Hoặc liên hệ trực tiếp tới tổng đài của bên em a nha.

Có nên sử dụng bom thụt bồn cầu hay không

Có nên sử dụng bom thụt bồn cầu hay không

Bom thụt bồn cầu mua ở đâu tại tphcm.

Hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ thông cống nghẹt, thông cầu nghẹt cho các doanh nghiệp lớn nhỏ, công ty và các hộ gia đình chúng tôi hiểu rất rõ quý khách hàng. Đa số quý khách hàng không biết mua bom thụt bồn cầu ở đâu để có thể xử lý được tính trạng nghẹt.

Quý khách hàng có thể mua các dụng cụ này ở các trung tâm mua sắm, của hàng tiện lợi, các siêu thị hay các cửa hàng bán dụng cụ nhà vệ sinh để có thể đảm bảo về giá thành và chất lượng sản phẩm. Quý khách nên xem rõ nguồn gốc sản suất, công dụng và hạn sử dụng trước khi mua nhé.

Nên sử dụng bom thụt bồn cầu để thông nghẹt hay sử dụng các loại bột thông cầu cống.

Phương pháp sử dụng bột thông cầu cống có gì đặc biệt? 

Sử dụng bột thông cầu cống có nghĩa là ngăn chặn các sự cố nghẹt từ khi chúng chưa xuất hiện. Trong thực tế thì không phải trường hợp nào cũng có tính bộc phát. Mà vẫn luôn có rất nhiều tình huống, nghẹt là cả quá trình tích tụ lâu dài của cặn bã, rác thải sinh hoạt bên trong đường ống. Theo thời gian, lớp cặn bã nhiều dần lên. Và chúng chiếm dần diện tích không gian đường ống. Điều đó khiến cho hoạt động thông thoát nước bị hạn chế. Hoặc nghẹt, không thoát được nước kèm theo hiện tượng bốc mùi, trào ngược.

Thay vì đợi đến lúc hiện tượng này xuất hiện. Nhiều gia đình chủ động sử dụng bột thông cầu cống đổ định kỳ xuống đường ống. Nhờ đó các lớp cặn bã sẽ bị xử lý sớm khi chưa mang đến hậu quả nghiêm trọng. Nhờ vậy, sự cố nghẹt sẽ bị ngăn chặn từ đầu. Và những xáo trộn trong sinh hoạt do sự cố mang lại cũng ít hơn. Với đặc điểm này, hẳn là chúng ta phải công nhận rằng đây là một phương pháp thông nghẹt cống khá hiệu quả. Thay vì phải đau đầu đối mặt với tình trạng nghẹt nặng nề. Cũng như là phiền muộn khi phải chi tiền gọi cho dịch vụ thông nghẹt, hút hầm cầu tại TPHCM chuyên nghiệp. Việc sử dụng bột thông cầu cống có vẻ tiện lợi và tiết kiệm hơn nhiều.

 

Nên sử dụng bột thông cầu cống hay bom thụt bồn cầu

Bạn đã biết cách sử dụng bột thông cầu cống hợp lý? 

Mặc dù khá hữu hiệu tuy nhiên không phải cứ sử dụng vô tội vạ là được. Bởi lẽ thành phần chính của các loại bột thông nghẹt cống là hóa chất ăn mòn, phân hủy cực mạnh. Nếu dùng quá nhiều, quá thường xuyên. Chúng có thể gây hư hại đến hệ thống đường ống cống và trang thiết bị vệ sinh.

Theo chuyên gia thông nghẹt cầu cống chúng tôi nếu sử dụng bột thông cống, bạn chỉ nên:

+ Dùng trung bình khoảng 4 – 6 tháng/ lần khi chưa có hiện tượng nghẹt.

+ Dùng với lượng nhỏ khoảng 100 – 175 gr/lần.

+ Hòa với nước đổ vào đường ống.

+ Sau khi ngâm đường ống trong vài giờ đồng hồ, thì đổ thêm chút muối và nước nóng. Sau đó giội nước sạch bình thường.

 

Chi phí mua bom thụt bồn cầu

Còn biện pháp bom thụt bồn cầu thì như thế nào. 

Cây thông bồn cầu là một dụng cụ thông nghẹt rất hiệu quả có thể thay thế cho việc sử dụng pittong cao su. Chi phí để mua một cây thông bồn cầu không quá tốn kém, Quý khách hàng có thể sử dụng được nhiều lần sau nếu cần thiết. Khi chúng ta quay tay cầm của dụng cụ này, nó sẽ đánh tan những chất bẩn gây nên nghẹt bồn cầu; hoặc kéo các đồ vật khó tan ra khỏi bồn cầu và trả lại cho Quý khách sự thông thoáng nhất.

Tạm kết:

Với cách sử dụng bơm thông nghẹt bồn cầu vừa được chia sẻ. Hẳn là không có gì khó khăn để chúng ta áp dụng đúng không? Trong trường hợp nếu còn câu hỏi băn khoăn gì như các câu hỏi về cách thông nghẹt cống nhà tắm bị nghẹt, cách xử lý cống thoát sàn nghẹt ngày mưa.

Bài viết liên quan


One thought on “Hướng dẫn cách sử dụng bơm thông nghẹt bồn cầu chính xác hiệu quả

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*

error: Content is protected !!

Lên